Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Mẹo giảm cân hay cho các bà mẹ sau sinh

     Sau khi sinh, sức khỏe của người phụ nữ trải qua nhiều thay đổi, không chỉ em bé mà người mẹ cũng cần có một chế độ chăm sóc đặc biệt. Hồi phục sức khỏe và lấy lại vóc dáng sau sinh là mối quan tâm của nhiều chị em.
    Trong suốt thời gian mang bầu, hầu như mẹ bầu nào cũng tăng từ 12-20kg khiến vóc dáng trở lên xồ xề, khó coi. Tăng cân thì dễ dàng như vậy nhưng việc giảm cân mới khó khăn biết nhường nào. Tuy nhiên, nếu biết kết hợp chế độ ăn uống hợp lý cùng việc tập luyện thể thao chăm chỉ, bạn hoàn toàn có thể lấy lại vóc dáng sau sinh chỉ 2-3 tháng. Hãy cùng làm theo những gợi ý sau để các mẹ có thể lấy lại thân hình như mơ ước sau khi sinh nở nhé!
Ăn uống khoa học
   Chế độ ăn uống của bạn có ảnh hưởng rất lớn đến vóc dáng bên ngoài của bạn chính vì thế quyết định đến phần lớn thành công trong việc giảm cân sau khi sinh con.
   Bạn cần tăng cường ăn thêm nhiều loại hoa quả, rau xanh, mì ống hay đậu, tránh ăn các thực phẩm chế biến từ gia súc, gia cầm không được nấu chín kỹ. Chế độ ăn với nhiều rau quả không những giúp chị em tăng cường cho cơ thể thêm nhiều các loại vitamin mà còn giúp cơ thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng cũ sau sinh.
   Chế độ ăn uống của các bà mẹ nên bổ sung các loại trái cây và rau quả cũng như bổ sung đủ nước. Uống nhiều nước lọc sẽ rất có lợi cho cơ thể, nhưng bạn cũng phải loại trừ các loại nước soda, nước lạnh hay các nước có gas, có độ cồn mạnh.
   Bạn cần hạn chế tới mức tối đa các thực phẩm có hàm lượng chất béo cao, thay vào đó bạn có thể “nạp” vào cơ thể các món ăn không béo như súp, mì ống sử dụng nước sốt ít béo, thịt nạc, bánh mì, ngũ cốc, rau tươi.
Luyện tập vừa sức
1untitled 
       Dù bận chăm con nhỏ nhưng bạn cũng nên tìm kiếm thời gian để luyện tập hàng ngày. Bạn có thể bắt đầu với một số bài thể dục nhẹ nhàng, gồm các bài tập khung xương chậu và cơ bụng dưới ngay lập tức. Tăng cường khung xương chậu giúp bạn phòng ngừa được són tiểu – dấu hiệu rất thường gặp sau sinh.
       Mỗi ngày, các bà mẹ nên cố gắng đi bộ một đoạn ngắn (có thể vừa đi bộ, vừa đẩy xe nôi cho con). Đi bộ giúp đốt cháy chất béo dư thừa nhanh, làm tăng lưu thông máu và cũng có lợi cho tim, phổi của mẹ. Được ra ngoài với bé không chỉ giúp mẹ cải thiện thể lực mà còn khiến tâm trạng của mẹ cũng tươi vui hơn. Ngoài ra, đi bơi mỗi tuần 1-2 lần cũng giúp cơ thể đốt cháy năng lượng dư thừa nhanh chóng.
3untitled
        Cách tập luyện khác cũng giúp người mẹ nhanh giảm cân sau sinh là tập thể dục aerobic. Tập trung vào các động tác nhanh bằng cách chuyển động cánh tay và chân của bạn nhanh hơn, khiến nhịp tim tăng lên. Bạn có thể cho phép bản thân được nghỉ một ít khi tập nhưng không nên nghỉ quá nhiều. Hoặc lời khuyên khác cho các bà mẹ đó là sắm cho mình chiếc máy tập tổng hợp tận dụng thời gian rảnh rỗi, khi em bé ngủ chỉ cần 20-30 phút mỗi ngày tham khảo sản phẩm tại http://ttsport.vn/may-tap-co-bung-hot-tren-tv-b298248.html để chọn cho mình chiếc máy tập ưng ý nhất. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét